Tranh đá quý có thể là sở thích mới của bạn?

Tranh đá quý có thể là sở thích mới của bạn?

Trong một chuyến đi đến Mogok, Myanmar vào năm ngoái, tôi đã có cơ hội ngồi xem một bức tranh đá quý được làm ra.

Tôi đánh giá cao tác phẩm nghệ thuật tốt, nhưng tôi không phải là người hay đi đến các viện bảo tàng nghệ thuật hoặc thậm chí sẽ cân nhắc chọn một cây cọ vẽ. Tuy nhiên, điều này thật hấp dẫn và tôi đã dành vài giờ để xem người nghệ sĩ tỉ mỉ sử dụng đá quý mài để tạo ra khuôn mặt của Đức Phật, làm cho bức tranh đá quý chân dung cao cấp trở nên sống động qua từng nét vẽ.

Cách đây vài tuần, tôi đã ở Việt Nam để tìm hiểu về chuyến tham quan đá quý trong tương lai. Một lần nữa, tôi thấy mình bị mê hoặc bởi những người dân địa phương làm tranh đá quý. Tôi bắt đầu tự hỏi liệu đó có phải là điều mà bản thân tôi có thể làm như một sở thích.

Tôi ngồi xem lại và nhận thấy một vài điểm khác biệt đáng kể giữa tranh đá quý ở Mogok và tranh đá quý ở Lục Yên.

Ở Mogok, các bức tranh đá quý làm trên bảng trắng hoặc gỗ, dày khoảng 3-4 mm. Người nghệ sĩ bắt đầu bằng cách cẩn thận vẽ các đường viền của tác phẩm trên bảng. Những đường viền này sau đó được lấp đầy bằng bột đá quý — một số rất mịn, như cát, và một số thô hơn, như vụn bánh mì. Phong cách nghệ thuật đá quý Mogok sử dụng kết hợp bột đá quý với vẽ cọ bản.

Ở Lục Yên, trung tâm tranh đá quý của miền Bắc Việt Nam, những bức tranh vẽ rất khác với những bức tranh được tạo ra ở Mogok. Nghệ nhân đá quý Lục Yên đặt tấm nhựa acrylic trong suốt (dày 2-3mm) lên bức tranh để họa sĩ vẽ theo đường nét và màu sắc chính xác. 

Các kết cấu khác nhau của đá quý tạo nên một bức tranh đá quý Lục Yên, bao gồm các mảnh đá cẩm thạch và các mảnh thạch anh hồng sắc nét như thủy tinh. Các nghệ sĩ tạo ra những cánh hoa một cách khéo léo, bằng cách trộn một thìa cà phê bột đá quý vào keo và bóc ‘cánh hoa’ đã khô ra khỏi giấy bồi của nó. Tôi cũng hầu như không thấy cọ vẽ ở Lục Yên, mặc dù tôi chắc rằng nó dùng cho khuôn mặt và các chi tiết rất đẹp. 

Cuối cùng, khi bức tranh hoàn thiện đã khô, các họa sĩ dán decal trắng lên mặt sau của tấm acrylic.

Mặc dù, tranh Lục Yên cũng khéo léo và công phu như tranh đá quý Mogok, phong cách Lục Yên đối với tôi có vẻ dễ dàng hơn một chút đối với người mới bắt đầu để đạt được kết quả tốt. Tôi không thể cưỡng lại việc đi chơi!

Tạo ra bức tranh đá quý của riêng tôi cảm thấy hơi giống như đang ở trường kịch, nhưng trải nghiệm cũng mang tính thiền định một cách kỳ lạ. Tôi đã mất khoảng bốn giờ, mặc dù tôi phải thừa nhận rằng tôi đã gian lận một chút! Chạy trong một khoảng thời gian ngắn, tôi đã ‘tắt đường piste’ và thêm một cú chạm táo bạo của riêng mình. 

Tôi rất hài lòng với kết quả. Khi cuộc khủng hoảng Covid-19 bị khóa lại hiện tại kết thúc, tôi sẽ đi và bắt nó vào khung.

Tôi rất thích nó đến nỗi tôi muốn chia sẻ niềm vui với những người khác. 5 kg đá quý đã về với tôi từ Việt Nam và tôi hiện đang nhận đơn đặt hàng bộ dụng cụ làm tranh đá quý. Đó có thể là cách hoàn hảo để giúp tâm trí bạn thoát khỏi những căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày!

Cho dù bạn muốn nhận một bộ tranh đá quý, hoặc đặt hàng một bức tranh đá quý chân dung được đóng khung đặt riêng bởi các nghệ nhân đá quý lành nghề trong danh sách liên hệ của tôi, hãy liên hệ.

Để đặt mua và sở hữu cho văn phòng công ty của bạn những bức tranh đá quý đẹp phong thủy tài lộc với mức giá rẻ nhất quý khách vui lòng liên hệ:

TRANH HOÀNG GIA

Địa Chỉ   : 201/2 Lê Văn Việt, Phường Hiệp Phú, Quận 9

Hotline    : 0937 803 805

Email      : Hongvu1204@gmail.com

Website  : https://tranhhoanggia.com/

Bài viết liên quan