Lịch sử và công dụng của Tranh đá quý

Lịch sử và công dụng của Tranh đá quý

Tranh đá được nhiều người ưa chuộng là tranh đá quý. Những bức tranh như vậy được tạo ra bằng cách mài khéo léo một số viên đá bán quý, tạo ra hiệu ứng thị giác tuyệt vời. Loại đá phổ biến nhất được sử dụng cho những bức tranh như vậy là thạch anh tím và ngọc hồng lựu. Tuy nhiên, bức tranh bằng ngọc hồng lựu ít tốn kém hơn những bức tranh được làm bằng thạch anh tím mài. Đá màu được sử dụng để tạo ra các biến thể màu sắc trong các bức tranh. Điểm đặc biệt của loại hình thủ công này là không sử dụng màu nhân tạo cho các đối tượng. Các bức tranh cũng có độ bóng tự nhiên do đá sáng và giữ được lâu hơn. Tranh đá quý quả là mang đậm nét truyền thống.
tranh đá quý

Lịch sử tranh đá quý

Nghệ thuật này có nguồn gốc từ bang Rajasthan, Ấn Độ, nơi thiết kế đồ trang sức là một ngành công nghiệp truyền thống. Đá quý được cung cấp năng lượng hoặc tiếp đất có thể tạo nên thành phần tuyệt vời trong thời kỳ cai trị của Rajputana. Bởi vì sự phong phú và đắt tiền của nó, những bức tranh đá quý chủ yếu được tìm thấy trong các cung điện và nhà của hoàng gia. Là một loại tranh kính cũng vậy, các nghệ sĩ Ấn Độ đã dành sự tín nhiệm cho các nghệ sĩ Trung Quốc. Là một kho chứa đá bán quý, loại hình nghệ thuật này sớm có các chủ thể như tòa án Mughal, voi và lạc đà. Phụ nữ được trang điểm bằng đồ trang sức cũng tạo nên một chủ đề tuyệt vời.

Các loại đá dùng để tạo ra tranh

Trong danh sách các loại đá quý và đá bán quý, chúng được bán rộng rãi để nâng cao nghề thủ công này. Các nghệ sĩ cung cấp sức mạnh cho các loại đá sau:

Agate – Độ sáng của màu sắc và kết cấu mịn mã não đá đá làm cho họ quan trọng trong bức tranh đá quý.

Thạch anh tím – Loại thạch anh tím, có màu gần như đỏ thẫm và tím là một lý do tại sao loại đá này được sử dụng rộng rãi trong hội họa.

Ngọc bích – Loại đá sapphire phổ biến nhất có màu xanh lam và màu vàng.

Citrine – Đá màu vàng nhạt, dạng bột tạo ra màu sắc cho cơ thể và khuôn mặt của con người và thường là các vật thể khác trong khung cảnh.

Pha lê – Đá hình tròn và hình bầu dục nhiều màu được mài để có nhiều sắc thái.

Ngọc lục bảo – Loại đá có màu xanh đậm dùng để vẽ lá trên cây.

Garnet – Những viên đá màu đỏ sẫm thường có pha chút hạt dẻ, những bông hoa có sức mạnh từ viên đá này làm màu sắc trên tranh đá quý.

Ngọc – Một loại đá cảnh dùng để làm dây chuyền, Ngọc Trung Quốc là loại đá có màu xanh lục.

Lapis-lazuli – Loại đá màu xanh đậm có tính tổng thể cao, được sử dụng để vẽ bầu trời và dòng sông ngay cả trong các bức tranh thời Phục hưng.

Ngọc trai – Chiết xuất từ ​​dưới biển, ngọc trai chủ yếu có màu đen, trắng hồng và màu kem.

Ruby – Đá màu hồng và đỏ như máu và giá của nó phụ thuộc vào màu sắc. Đá đỏ bồ câu là loại ruby ​​chất lượng tốt nhất được tìm thấy.

Mời bạn đọc tiếp: Lịch sử và công dụng của Tranh đá quý (phần 2)

Để đặt mua và sở hữu cho văn phòng công ty của bạn những bức tranh đá quý đẹp phong thủy tài lộc với mức giá rẻ nhất quý khách vui lòng liên hệ:

Cửa Hàng TRANH HOÀNG GIA

Địa Chỉ   : 201/2 Lê Văn Việt, Phường Hiệp Phú, Quận 9

Hotline    : 0937 803 805

Email      : Hongvu1204@gmail.com

Website  : https://tranhhoanggia.com/

Bài viết liên quan